Tuesday, Mar 19, 2024
tìm kiếm bài viết

Phân biệt đồng hồ Omega Chính Hãng (real) và hàng siêu giả (super Fake) đơn giản?

 Lựa chọn và phân biệt đồng hồ Omega xịn hay fake, dễ hay khó là do chính bạn !!!

Có thể khẳng định rằng, Omega luôn là một trong những thương hiệu nổi tiếng đứng đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp. Từng chiếc đồng hồ Omega được chế tác ra đều là kết tinh của sự khéo léo, tinh xảo, mang trong mình giá trị di sản lừng lẫy cùng những công nghệ tiên tiến nhất. Chính vì vậy, bất kỳ ai yêu thích đồng hồ cũng muốn có cho mình ít nhất một chiếc đồng hồ Omega trong bộ sưu tập.

Hiện nay, việc tìm hiểu thông tin và sở hữu những mẫu đồng hồ Omega chính hãng đã trở nên vô cùng đơn giản khi các đại lý, Boutique, các cửa hàng phân phối đồng hồ Omega đã có văn phòng phủ rộng khắp nơi trên thế giới. Và còn dễ dàng hơn, khi có thể đặt mua trực tiếp từ chính trang web chính hãng của Omega khá dễ dàng… Tuy nhiên, đi kèm nhu cầu cao cùng mức độ phổ biến ngày càng tăng của đồng hồ Omega thì việc xuất hiện hàng giả là điều không thể tránh khỏi. Bạn tìm được một mẫu Omega ưng ý, trông rất tuyệt, giá cả phù hợp, nhưng làm thế nào để bạn biết đó là hàng chính hãng và không phải là hàng nhái? Mặc dù tốt nhất nên xác thực đồng hồ Omega tại các đại lý được ủy quyền, nhưng có những chi tiết bạn có thể tìm hiểu để tránh rủi ro gặp phải đồng hồ Omega giả ngay từ ban đầu. Sau đây là một số cách để đảm bảo rằng bạn đang mua một chiếc đồng hồ chính hãng:

1. Đầu tiên, cũng là cách đảm bảo tốt nhất và dễ dàng nhất:  luôn mua tại đại lý có uy tín có đầy đủ sổ thẻ bảo hành quốc tế (chúng tôi khuyên khách hàng nên như vậy)

Mỗi cá nhân đều có chứng minh thư, hộ chiếu hay giấy tờ tùy thân đi kèm để xác nhận danh tính chính xác thì với đồng hồ Omega cũng vậy. Tất cả các sản phẩm khi khách hàng mua trực tiếp từ Hãng, từ các Đại Lý Ủy Quyền toàn cầu, các Boutiue hay ở bất Seller nào trên Thế Giới mà sản phẩm đi kèm đầy đủ hộp sổ thẻ bảo hành quốc tế (International warranty card) thì gần như khách hàng có thể yên tâm 100% là mình đã mua được hàng chính hãng.

Như mẫu đồng hồ Omega dưới đây 100% là chính hãng mà ngay cả người tiêu dùng không cần quá nhiều kiến thức cũng có thể yên tâm khi mua sắm. Đồng hồ đi kèm thẻ bảo hành quốc tế đầy đủ (International warranty card) có dấu của đại lý phân phối ủy quyền toàn cầu. Chú ý kiểm tra số Serial trên thẻ bảo hành cũng sẽ được tìm thấy phía sau đồng hồ và phía trong bộ máy (sau lớp kính saphire ở đáy)

Khách hàng khi mua bất kì một sản phẩm nào mà có đầy đủ thẻ bảo hành quốc tế thì có thể yên tâm 100% là sản phẩm đó sẽ được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành chung của Hãng trên Thế Giới. Nếu đồng hồ có vấn đề cần sửa chữa, bảo dưỡng thì khách hàng có thể mang ra trực tiếp các Đại lý toàn cầu gần tiện cho mình nhất để hưởng đầy đủ chính sách của Hãng. Hoặc có thể gửi email trực tiếp lên Hãng tại: https://www.omegawatches.com/customer/account/login/referer/ để được giải đáp bất kì câu hỏi gì cũng như hỗ trợ bảo hành tốt nhất.

2. Dựa vào kĩ năng, tài liệu tìm kiếm trên internet, so sánh với những sản phẩm thật đã từng sử dụng cũng là một cách để khách hàng tránh mua phải hàng giả, nhưng xin được nhấn mạnh đây KHÔNG PHẢI LÀ PHƯƠNG PHÁP CHÚNG TÔI KHUYẾN NGHỊ !

Đi cùng với độ phổ biến ngày càng tăng của Omega, thì đồng hồ giả cũng được làm tinh vi hơn rất nhiều, do đó ngày càng khó để xác định đồng hồ giả. Tuy nhiên, từng chiếc đồng hồ Omega được chế tác ra đều đạt mức độ hoàn thiện tuyệt vời cả về ngoại hình và chức năng, là kết quả của quá trình đầu tư hàng trăm triệu đô vào nghiên cứu, thiết kế và được chế tác bởi tay nghề của những nghệ nhân hàng đầu, đây là điều không thể làm giả được. Những kẻ sản xuất đồng hồ giả chỉ có thể tạo ra sản phẩm với chất lượng cùng độ hoàn thiện chi tiết kém hơn rất nhiều và có thể phân biệt với những mẫu đồng hồ chính hãng. Việc nghiên cứu trước và biết rõ về chiếc đồng hồ đến từng chi tiết nhỏ nhất sẽ giúp bạn phát hiện hàng giả dễ dàng hơn.

3. Bước tiếp theo bạn cần hướng tầm mắt tới để kiểm tra là mặt số. Dù được làm giả tinh vi đến mức nào, những chiếc đồng hồ giả vẫn có những sai biệt và thường xuất hiện tại mặt số ( nơi có rất nhiều chi tiết phức tạp). Kiểm tra thấy bất kỳ lỗi nào trên mặt số đồng hồ, chẳng hạn như lỗi phông chữ, lỗi khắc mờ nhạt không sắc nét, lỗi lệch nghiêng vị trí cọc số không đều, thì có thể nhanh chóng khẳng định được hàng giả.

Omega là một thương hiệu có uy tín và tồn tại các tiêu chuẩn khắt khe, do đó những chiếc Omega chính hãng có lỗi dù là nhỏ nhất là điều không thể xảy ra. Khi bạn kiểm tra mặt số, hãy nhớ kiểm tra những điểm sau: Sơn mài, phông chữ, đoạn chữ/ in ấn/ khắc thủ công/ khắc laser, điểm đánh dấu phút… đều phải có chất lượng cao nhất, nhất quán cùng cả vỏ sau. Căn chỉnh phải hoàn hảo và không được có bất kỳ lỗi chính tả nào.

LOGO OMEGA - kiểm tra thiết kế Logo của chiếc đồng hồ Omega. Trong một số trường hợp, logo Omega là một miếng kim loại được gắn trên mặt số, trong một số trường hợp, nó được sơn trên mặt số.

LUME (phản quang) - kim và cọc phút đồng hồ Omega thường được trang bị chất liệu phản quang siêu sáng để dễ đọc hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng. Thử kiểm tra đồng hồ trong bóng tối khoảng 15 phút. Một chiếc đồng hồ giả có thể vẫn có lume, nhưng sẽ không sáng như một chiếc đồng hồ Omega chính hãng. Đồng thời hãy kiểm tra màu sắc của dạ quang, Lume trên mặt số và trên kim (nếu có) phải khớp nhau và khi phản quang phải tạo nên màu nguyên bản mà hãng đã giới thiệu. Lume dạ quang sẽ mất màu theo thời gian khi tiếp xúc với ánh sáng và độ ẩm. Tuy nhiên phải mất 40, 50 năm hoặc thậm chí lâu hơn để xuất hiện một số dấu hiệu nhỏ và điều đó không sao cả. Vì vây, việc dạ quang quá tối hoặc quá sáng, màu sắc khác lạ không đều nhau cũng là điểm đáng quan tâm khi nhận biết đồng hồ Omega có chính hãng hay không.

KIM VÀ CỌC SỐ: Các kim phải là loại kim chính xác mà Omega đã sử dụng: hình dáng thiết kế, độ dày mỏng, chiều dài kim,.... Dưới đây là biểu đồ kim Omega từ năm 1954.

4. Kiểm tra những chi tiết nhỏ khác: Ngoài mặt số, đồng hồ Omega còn có một số đặc điểm phân biệt khác, và những kẻ làm giả thường không sao chép những đặc điểm này để tiết kiệm chi phí sản xuất.

SERIAL - Mỗi chiếc đồng hồ Omega có một dãy bảy hoặc tám chữ số duy nhất cho từng chiếc đồng hồ. Hãy Kiểm tra xem số sê-ri có tương ứng chính xác với mẫu đồng hồ của bạn hay không. Kiểm tra vị trí khắc sê-ri cũng như vậy - trên các mẫu cổ điển, seri được khắc ở mặt sau vỏ, trong khi các mẫu hiện đại sẽ được khắc ở trên bộ chuyển động hoặc ở dưới cùng của vấu càng đeo dây.

Với những mẫu Omega cổ điển, bạn có thể sử dụng số sê-ri để ước tính năm chiếc đồng hồ đó được sản xuất (với độ chính xác từ 1-2 năm). Nếu trên sê-ri lệch quá nhiều so với thời điểm sản xuất của mẫu đồng hồ, thì đó có thể là đồng hồ Omega giả. Trường hợp chênh lệch năm xảy ra khi bộ chuyển động đã được chế tạo ra ở đâu đó một thời gian trước khi được lắp vào đồng hồ. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó không quá 1 hoặc 2 năm.

VD: Bộ chuyển động 551 với số sê-ri 20640033, có từ năm 1963

Tuy nhiên, trên đồng hồ Omega hiện đại, số sê-ri được sử dụng ngẫu nhiên, vì vậy phương pháp này không chính xác 100% để xác thực những chiếc đồng hồ Omega này.

NÚM VẶN VÀ VAN THOÁT KHÍ HELIUM: Với những mẫu đồng hồ lặn, chẳng hạn như Omega Seamaster hay Planet Ocean, sẽ có van heli ở vị trí 10 giờ mặt bên cạnh vỏ chạm. Vị trí núm vặn của đồng hồ cũng phải khớp với vị trí như hãng công bố, núm vặn phải chắc chắn, thường có Logo Ω được khắc rõ ràng, sắc nét. Khi điều chỉnh luôn mượt nhẹ và khi đóng hết cỡ núm vặn phải kín, khép chặt vào vỏ máy ( đảm bảo khả năng chống nước).

CASE BACK (Mặt sau vỏ): tùy thuộc vào từng bộ chuyển động, đồng hồ Omega có thể có mặt sau trong suốt quan sát được chuyển động bên trong hoặc mặt sau bằng kim loại nguyên khối với biểu tượng Omega và một số hình khắc khác. Hầu hết các mẫu đồng hồ Omega sẽ có mặt sau được làm bằng kim loại đặc được khắc họa tiết khác nhau.

Hãy Kiểm tra hình ảnh mặt sau của chiếc đồng hồ chính hãng được khắc những gì, sau đó so sánh với đồng hồ của bạn. Đồng thời hãy so sánh từng nét khắc, độ tinh tế vì không có gì lạ khi đồng hồ Omega giả hay có lỗi chính tả, sai phông chữ , hình khắc thô mờ và đặc biệt hay thiếu nét chi tiết nhỏ. Nếu mẫu đồng hồ của bạn là mẫu lộ máy hay khi mở mặt sau ra, bộ máy không chính xác bố cục chi tiết hoặc sử dụng bộ chuyển động của hãng khác. Thì đây là một cách để bạn có thể phân biệt vì đồng hồ Omega giả thường không sao chép đến bộ chuyển động bên trong để cắt giảm chi phí làm giả.

5.Nhận biết đồng hồ Omega qua các phụ kiện đi kèm

Kiểm tra phụ kiện đi kèm cũng là một cách nhận biết đồng hồ Omega chính hãng. Khi mua đồng hồ Omega chính hãng bạn sẽ được nhận hộp đựng có đủ lớp đệm trong và ngoài cùng với sách hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành toàn cầu, thẻ chứng nhận chính hãng, tag sản phẩm. Các phụ kiện đi kèm được sắp xếp cẩn thận, ngăn nắp và in logo sắc nét.

6.Cuối cùng, hãy kiểm tra các chức năng của đồng hồ.

Đồng hồ Omega được trang bị các bộ chuyển động Thụy Sĩ, với hàng trăm bộ phận nhỏ được ghép với nhau tạo nên những chức năng vô cùng phức tạp. Điều này có nghĩa là kim giây của đồng hồ Omega luôn chuyển động rất mượt mà, trơn tru, linh hoạt, không giật nhảy. Cũng không được có âm thanh tích tắc quá lớn phát ra nếu mẫu đồng hồ chuyển động cơ học. Hãy thử điều chỉnh thời gian trên đồng hồ. Khi bạn kéo núm chỉnh giờ lên, kim giây phải dừng lại cùng với kim phút và kim giờ để đảm bảo độ chính xác của thời gian. Nếu nó tiếp tục di chuyển, thì đó là hàng giả.

Trên đây là các cách nhận biết đồng hồ Omega chính hãng bằng mắt thường mà bạn cần lưu ý khi mua. Còn rất nhiều phương pháp phức tạp hơn để phân biệt đồng hồ thật giả, và cách duy nhất để chắc chắn là kiểm tra tại các đại lý chính hãng được ủy quyền của Omega. Vì vậy, hãy thật cẩn thận và tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể sở hữu những mẫu đồng hồ Omega chuẩn chính hãng bạn yêu thích. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn nắm được thêm thông tin cần thiết, tránh được rủi ro khi gặp phải hàng giả và nhanh chóng chọn được cho mình một mẫu đồng hồ Omega ưng ý.

Chăm Sóc Khách Hàng / Hỗ Trợ Bảo Hành
0973187222

0973187222
Khách Hàng Vip Order
0936 678 158

0936 678 158
Nhận tin khuyến mãi
Liên hệ với chúng tôi
sdfdsfds
0936 678 158