Friday, Apr 19, 2024
tìm kiếm bài viết

ĐẾN THĂM CỬA HÀNG OMEGA VINTAGE ĐƯỢC ỦY QUYỀN DUY NHẤT TRÊN THẾ GIỚI : SOMLO ANTIQUES

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc đồng hồ Omega vintage từ một đại lý được ủy quyền, thì xét về nghĩa đen chỉ có duy nhất một cửa hàng trên toàn thế giới có thể giúp bạn : SOMLO ANTIQUES & OMEGA VINTAGE. Chuỗi cửa hàng nhỏ nằm ở góc phía tây bắc Burlington, nó thuộc sở hữu và điều hành bởi một người Anh với một thiên hướng dành cho đồng hồ bỏ túi Anh Quốc. Nhưng chúng tôi đã phải nán lại ở Luân Đôn để xem xét lý do tại sao nó lại là điểm đến cho tất cả mọi thứ về Omega Vintage.

George Somlo đã kinh doanh đồ cổ trong hơn 40 năm, bắt đầu từ 13 tuổi, khi cha của ông yêu cầu giúp đỡ tại cửa hàng trên đường Portobello vào ngày cuối tuần. Sau một thời gian ngắn rời bỏ ngành kinh doanh của gia đình để theo đuổi nghiệp kế toán, Somlo quay trở lại bán đồ cổ, mở cửa hàng đầu tiên trên phố Bond trước khi chuyển đến khu vực lân cận – đầu tiên là Arcade Piccadilly, và sau đó là Burlington Arcade vào năm 2008.

Hành động này bắt nguồn từ một cuộc trò chuyện với ngài Nicolas G.Hayek, đồng sáng lập tập đoàn Swatch Group, người đã nhận thấy trong số nhiều đại lý bán đồ Vintage ở Burlington Arcade, dường như không có Omega. Mục đích nhằm nâng số lượng những chiếc đồng hồ Omega ở đây, Hayek đã tiếp cận Somlo với ý tưởng mở nhà bán lẻ Omega Vintage được ủy quyền hợp pháp đầu tiên. Đó là một ý tưởng hoàn toàn mới lạ, và vào thời điểm đó nó đã gây sốc một chút cho ngành công nghiệp đồng hồ khi một nhà sản xuất quyết định hỗ trợ cho việc bán đồ Vintage. Hãng Tudor gần đây đã trở thành công ty đồng hồ thứ 2 hỗ trợ việc bán các sản phẩm Vintage bên cạnh các mẫu hiện đại, nhưng có lẽ đây không phải là điều phù hợp với cách thức vận hành của ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống.

                                      George Somlo-ông chủ sáng lập

Khi hỏi Somlo về đồng hồ đeo tay, thì ông ấy sẽ thừa nhận rằng ông không nghĩ nó sẽ trở nên phổ biến như ngày hôm nay. Bộ sưu tập của ông chủ yếu tập trung vào đồng hồ bỏ túi từ thời hoàng kim của đồng hồ Anh Quốc – thời đại của Thomas Tompion, John Arnold, George Graham và Thomas Mudge.ông cũng sở hữu một chiếc đồng hồ Breguet Souscription, một công trình sáng tạo không có nguồn gốc từ Anh Quốc.

Đồng hồ của ông có đặc điểm chung, là chúng đều là những mẫu đầu tiên đi kèm với những phát kiến quan trọng. Tompion là một trong những nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên sử dụng lò xo cân bằng trong đồng hồ của mình, và chiếc của Somlo được sản xuất vào những năm 1680, ông cũng có một chiếc đồng hồ làm bởi Graham, người học việc của Tompion, nó có chứa bộ thoát xi lanh từ rất sớm, mà Graham đã giới thiệu chỉ 2 năm trước đó là 1725. Các bộ thoát xi lanh là thành phần đầu tiên thực sự được dùng để thay thế cho bộ thoát Verge trước đó, và sau đó bị lu mờ trước bộ thoát đòn bẩy và bộ thoát Detent. Chiếc đồng hồ sản xuất vào 1727.

                            Đồng hồ bỏ túi của Thomas Tompion của Somlo

                             Một chiếc đồng hồ bỏ túi của George Graham

Mặc dù sở thích của ông nằm ở đồ cổ, Somlo nói rằng ông quyết định bổ sung thêm đồng hồ đeo tay vào của hàng của mình như một điều cần thiết, rõ ràng là không phải mọi khách hàng của anh đều có thể chia sẻ tình yêu cùng anh với đồng hồ bỏ túi cổ, và chắc chắn, một đám đông bạn trẻ mới và tò mò sẽ bước qua cánh cửa và nói chuyện về đồng hồ đeo tay tại Somlo Antiques.

Một chiếc đồng hồ quân sự Seamaster 300, một chiếc Speed master 2998-1 lollipop? Hay chiếc Chronometer 30T2. Bạn đặt tên cho nó và Somlo sẽ hiểu. Và nếu có lý do nào đó mà họ không làm, thì có lẽ họ gần như không thể tìm được nó cho bạn. Nếu bạn cần bộ sưu tập  rất hiếm Speedmaster Mission Case – valy đựng 23 chiếc Speeds Master? Tất nhiên họ sẽ có luôn cho bạn với 1 trong số 40 Valy đã từng được làm ra! Nó thậm chí không phải là một câu hỏi.

               The Omega Speedmaster Professional Missions Apollo XIV

             một bộ 40 Mission Cases hiếm của Omega – có 40 cái như vậy

Omega không phải thương hiệu duy nhất mà Solom có. Cửa hàng cũng cung cấp các sản phẩm cổ điển từ các hãng Patek Philippe, Vacheron Constantin và Piaget. Nhưng điều làm cho Omega trở nên độc đáo, theo Somlo chính là khối lượng đồng hồ mà công ty đã tạo ra trong suốt lịch sử của nó, điều này sẽ đảm bảo không bị thiếu hụt nguồn cung. Hầu hết các nhà sản xuất, đặc biệt là những nhà sản xuất hàng loạt không có khả năng nói cho bạn về từng chiếc đã rời khỏi xưởng của họ, nhưng Omega thì có thể, và đối với Somlo thì cũng vậy.

                                                 vài nhãn hiệu khác 

Một số thợ đồng hồ lừng lẫy cũng đã có kinh nghiệm làm việc tại Somlo Antiques, bao gồm cả nghệ nhân người Anh Quốc Peter Speak Marin. Người đàn ông hiện đang được giao nhiệm vụ sửa chữa đồng hồ Omega tại Somlo, có tên là Wayne Clark, anh ta có một hình xăm lớn một cỗ máy Omega trên cánh tay trái của mình ( vãi nhái). Clark được đào tạo về Omega và có tên chính thức trong bảng lương của công ty ở Thụy Sỹ. Anh có khả năng hoàn thành hầu hết các sửa chữa ở ngay tại Luân Đôn, tiếp nhận các bộ phận được cung cấp trực tiếp từ Omega và liên lạc thường xuyên với bảo tàng của nó. Và điều đó giải thích, ở một mức độ nào đó, tại sao khách hàng của Somlo không ngại trả phí bảo hiểm cho những chiếc Omega của họ. Bạn biết bạn đang nhận được một thỏa thuận thực sự.

                                                  hình xăm calibre 320

Hợp đồng thuê nhà của Somlo sẽ hết hạn vào năm tới, và Somlo thừa nhận ông lo ngại các nhà bán lẻ độc lập đang bị đẩy ra bởi giá thuê tăng cao. Hiện tại, các công ty lớn đang từ từ xâm nhập vài các đường phố hẹp ở Luân Đôn, nhưng ông cũng nói rằng Omega sẽ tung ra sự hỗ trợ đầy đủ của họ cho cửa hàng. Nhiều năm sau lần đầu tiên ông gặp gỡ Nicolas Hayek, Burlington Arcade giờ đây đầy rẫy những chiếc đồng hồ Omega, nhưng tất cả đều không thể sánh được với bộ sưu tập của Somlo, và đó sẽ là điều không thể thay đổi một sớm một chiều.

               Cửa sổ của Somlo ở góc phía tây bắc của Burlington Arcade

ẢNH BỘ SƯU TẬP!

Cảm ơn watchvietnam.vn đã thực hiện nội dung bài viết.

Chăm Sóc Khách Hàng / Hỗ Trợ Bảo Hành
0973187222

0973187222
Khách Hàng Vip Order
0936 678 158

0936 678 158
Nhận tin khuyến mãi
Liên hệ với chúng tôi
sdfdsfds
0936 678 158