Saturday, Apr 20, 2024
tìm kiếm bài viết

Omega x Swatch cùng nhau bùng nổ trong bộ sưu tập BioCeramic MoonSwatch

Omega x Swatch cùng nhau bùng nổ trong bộ sưu tập BioCeramic MoonSwatch

Đứng trong Trụ sở chính của Omega ở Bienne, có thể nhận thấy sự phấn khích của ngài Petros Protopapas - giám đốc Di sản Thương hiệu của Omega đang đứng giữa khung cảnh vũ trụ rộng lớn với các hành tinh đầy màu sắc quanh bầu trời đầy sao. “Điều này đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đối với tôi,” Petros tuyên bố với giọng nói đầy xúc động. "Đây là điều mà các nhà sản xuất đồng hồ thực sự nên làm."

Nguyên nhân của hình ảnh này là khi một chiếc cặp vừa được mở ra bởi Giám đốc điều hành Tập đoàn Swatch, Nicholas Hayek Jnr. Bên trong là 11 chiếc đồng hồ mang lại cảm giác như một sự bất thường điên rồ cho thế giới đồng hồ. Đây là kết quả của sự hợp tác cực kỳ bất ngờ giữa Omega và Swatch, để tạo ra một mẫu đồng hồ Speedmaster Chronograph mang tính biểu tượng. Tại Bienne, thật vinh dự khi tôi đang chứng kiến ​​sự ra mắt của mẫu đồng hồ BioCeramic MoonSwatch.

Bối cảnh

Đầu tiên, hãy quay ngược lại một vài ngày. Mười ngày trước tại Melbourne, Time + Tide nhận được cuộc gọi từ Omega, mời chúng tôi tham dự hội thảo bí mật tại trụ sở của họ tại Thụy Sĩ. Đó là chi tiết duy nhất mà Omega có thể chia sẻ ở giai đoạn đó, nhưng họ đảm bảo với chúng tôi rằng thông báo sẽ rất lớn. Khi Omega đưa một lời đề nghị như vậy, bạn bỏ tất cả mọi thứ và lên máy bay.

Thứ sáu tuần trước, tôi là một trong sáu nhà báo từ khắp nơi trên thế giới, ngồi trên xe buýt trên đường đến trụ sở Omega. Trên đường đi, chúng tôi đã suy đoán về những gì chúng tôi đến đây để xem. Khi đó, không ai trong chúng tôi hiểu rõ điều gì sắp xảy ra.

Xe buýt đến nơi và chúng tôi được dẫn vào một căn phòng lớn chứa nhiều bảng vẽ được phủ bằng vải trắng. Đứng xung quanh là Nicholas Hayek, giám đốc điều hành của Swatch Group, đang trò chuyện với Raynald Aeschlimann, giám đốc điều hành của Omega và Gregory Kissling, trưởng bộ phận thiết kế sản phẩm của Omega. Petros Protopapas và Carlo Giordanetti, giám đốc sáng tạo của Swatch - cũng có mặt trong căn phòng. Và kỳ lạ thay, ngoại trừ Raynald, tất cả mọi người đều đeo đồng hồ Swatch. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

Ngay sau đó, ông Hayek đứng lên và phát biểu trước nhóm: “Những sự cộng tác như sự kết hợp rất thời trang giữa Gucci và Balenciaga. Thường thì đó chỉ là hợp đồng tiếp thị - đặt các biểu trưng từ sản phẩm này sang sản phẩm khác và thế là xong. Nhưng ở đây, chúng tôi muốn tiến một bước xa hơn, vì Omega có một sản phẩm là biểu tượng trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, ở phía bên kia, Swatch cũng là một biểu tượng, bởi vì Swatch đã cứu ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ [trong cuộc khủng hoảng thạch anh]”.

Ông tiếp tục, Swatch thường lấy cảm hứng thiết kế của họ từ các tác phẩm hoặc sản phẩm được yêu thích - từ chuột Mickey đến Moma, Keith Haring đến Charlie Brown. Và vì vậy, có một ngày, ông Hayek nảy ra một ý tưởng điên rồ về việc Swatch hợp tác với Omega để tạo ra một mẫu đồng hồ Speedmaster Chronograph vô cùng đặc biệt.

Bộ sưu tập BioCeramic MoonSwatch

Chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao, điều đó lại bất thường tại phần sau bài viết. Nhưng trước tiên, hãy cùng xem xét mẫu đồng hồ, nhân tiện, có giá được công bố là 250 CHF một chiếc.

Như ông Hayek giải thích: “Nguồn cảm hứng là hệ mặt trời. Không chỉ đơn thuần là mặt trăng”. Điều đó có nghĩa là, 11 mẫu đồng hồ mới, mỗi chiếc sẽ đại diện một hành tinh khác nhau, từ Sao Hải Vương đến Sao Hỏa. Về mặt trực quan, tất cả các đặc điểm thiết kế chính của Moonwatch đều có trên những mẫu đồng hồ này. Từ thang đo tachymeter nổi tiếng với điểm 90, cho đến các mặt số phụ Speedmaster đặc biệt với vân đồng tâm. Tất cả các mẫu đồng hồ đều sử dụng cùng một loại dạ quang Super-LumiNova trên chỉ số và kim giống như Speedmaster. Ngoài ra, kích thước của những mẫu đồng hồ MoonSwatch cũng giống như Moonwatch, có chung đường kính 42mm và độ dày 13,25mm.

Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ này có cảm giác như đến từ một thiên hà khác - thiên hà vui nhộn và đơn giản hơn một chút. Đó là vì những mẫu đồng hồ MoonSwatch mới không được làm từ thép hoặc vàng. Mà được chế tác từ vật liệu BioCeramic độc quyền của Swatch, một hỗn hợp độc đáo gồm 2/3 gốm và 1/3 nhựa có nguồn gốc sinh học. BioCeramic mang lại cảm giác mượt mà khi chạm vào và cực kỳ nhẹ, có độ bền màu cao, chất lượng được khai thác tối ưu trong bộ sưu tập mới này.

Một số chi tiết thú vị khác - Đồng hồ MoonSwatches đi kèm dây đeo Velcro mang lại cảm giác giống như những sợi dây đai mà một phi hành gia Apollo đang quấn trên bộ đồ không gian của mình.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu đồng hồ là bộ máy Swatch Chrono Quartz. Lật ngược lại, mặt sau đồng hồ và trên mỗi nắp pin được trang trí bằng một bức ảnh kỹ thuật số về từng hành tinh cho từng mẫu, do chính NASA cung cấp.

Mỗi chiếc đồng hồ đều là sản phẩm đồng thương hiệu giữa Omega x Swatch, mặc dù sẽ chỉ được bán trong các cửa hàng của Swatch. Tên của dòng sản phẩm cũng là sự pha trộn táo bạo của hai thương hiệu, với Moonwatch và thêm vào chữ “S” ở giữa.

 

Sứ mệnh mặt trời SunBioCeramic MoonSwatch

Đây là mẫu đồng hồ đầu tiên của bộ sưu tập được phát minh ra và là mặt số duy nhất có lớp hoàn thiện mang họa tiết hiệu ứng tỏa tia nắng Sun-brushed. Kim giây chronograph, kim trên mặt số phụ và thang đo tachymeter có màu cam tươi tắn. Trong khi mặt số phụ, viền bezel và dây đeo Velcro có màu trắng sáng. Mang đầy cảm giác liên tưởng tới mùa hè.

 

Sứ mệnh sao Thủy BioCeramic MoonSwatch

Mẫu Sao thủy giới thiệu một màu BioCeramic mới cho vỏ, với màu xám đậm được làm sống động bởi ánh kim loại của dây đeo khóa dán. Kim giây chronograph, kim mặt số phụ và thang đo tachymeter có màu trắng, trong khi mặt số phụ và viền có màu đen.

 

Sứ mệnh sao Kim BioCeramic MoonSwatch

Mẫu sao Kim có dây đeo màu trắng hoàn toàn tôn lên màu hồng phấn nhẹ nhàng của vỏ. Mặt số phụ hình bầu dục được trang trí các chi tiết giống như kim cương ở viền, làm tăng thêm vẻ sang trọng nữ tính. Kim giờ, phút, kim giây chronograph cũng có màu hồng. Mẫu đồng hồ này có tùy chọn dây đeo khóa dán thuôn gọn phù hợp cổ tay nhỏ hơn.

 

Sứ mệnh Trái đất BioCeramic MoonSwatch

Vỏ BioCeramic mẫu Trái đất là một sự kết hợp màu sắc rất mạnh mẽ, với vỏ màu xanh lá cây hạt dẻ cùng xanh hải quân. Kim giây chronograph và kim giờ có màu nâu trong khi các mặt số phụ màu trắng.

 

Sứ mệnh lên Mặt trăng BioCeramic MoonSwatch

Lấy cảm hứng từ nguyên mẫu OG, chiếc đồng hồ màu xám thép này được hoàn thiện đi kèm dây đeo khóa dán màu đen. Tất cả các kim và thang đo tachymeter đều có màu trắng, giống Moonwatch.

 

Sứ mệnh sao Hỏa BioCeramic MoonSwatch

Mẫu đồng hồ này có kim hình phi thuyền đặc biệt và tông màu của mẫu Alaska Project Moonwatch - Mẫu đồng hồ có mặt tại hội thảo mà Robert-Jan Broer đến từ Fratello, một người đam mê Omega với hơn 30 chiếc Speedmaster trong bộ sưu tập cá nhân của mình. Đây là chiếc đồng hồ mà RJ đã chọn do có kết nối với Alaska.

 

Sứ mệnh sao Mộc BioCeramic MoonSwatch

Màu cam được sử dụng trên kim giây chronograph và kim mặt số phụ được lấy cảm hứng từ Omega Ultraman. Màu sắc sống động được cân bằng bằng tông màu be nhẹ nhàng và dây đeo khóa dán màu đen.

 

Sứ mệnh sao Thổ BioCeramic MoonSwatch

Chi tiết độc đáo trên mẫu đồng hồ này là mặt số phụ đếm giây, mô phỏng vòng xoắn vành đai của Sao Thổ. Vỏ đồng hồ được trình bày trên nền tông màu cát lạnh, tương phản tuyệt vời với khung bezel và dây đeo khóa dán màu nâu.

 

Sứ mệnh sao Thiên Vương BioCeramic MoonSwatch

Mẫu sao Thiên Vương sở hữu màu sắc nổi bật của năm nay, với màu xanh lam nhạt trên dây đeo màu trắng sáng. Kim giây Chronograph, kim đếm và nền thang đo tachymeter đều có màu trắng để hoàn thiện cảm giác mới mẻ, tươi mát.

 

Sứ mệnh sao Hải Vương BioCeramic MoonSwatch

Ai có thể cưỡng lại sự yêu thích đối với một chiếc đồng hồ mặt số xanh? Vỏ mẫu sao Hải Vương mang đến sự kết hợp tuyệt vời của tông màu xanh nước biển đậm trong vỏ màu xanh da trời, trong khi kim giây chronograph, kim mặt số phụ và thang đo tachymeter có màu trắng. Đây chắc chắn là lựa chọn của tôi trong số các mẫu BioCeramic.

 

Sứ mệnh sao Diêm Vương BioCeramic MoonSwatch

Sao Diêm Vương gần đây đã bị hạ xuống thành hành tinh lùn. May mắn thay, vẫn có mẫu đồng hồ đại diện cho hành tinh này - tông màu đỏ tía của bộ đếm và viền bổ sung cho vỏ màu xám nhạt và tông màu vỏ trứng của mặt số.

Tại sao sự xuất hiện của BioCeramic MoonSwatch được ví như cách mạng trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ ?

BioCeramic MoonSwatch có ý nghĩa quan trọng vì hai lý do. Trong thế giới đồng hồ, Speedmaster luôn là một biểu tượng, tất cả mọi người đều biết và đã quá quen thuộc. Rất khó để thay đổi một dòng đồng hồ cổ điển kinh điển như vậy mà không gây ra bất kỳ sự phản đối nào. Trên thực tế, ý tưởng can thiệp vào bộ sưu tập này gần như là bị loại bỏ ngay lập tức như Petros đã thừa nhận.

“Tôi không mong đợi bất kỳ ai trong nhóm sẽ được phép đụng chạm vào dòng đồng hồ mang tính biểu tượng nhất này. Ý tôi là nó là bộ sưu tập đồng hồ không thể đụng hàng. Tôi đã nghĩ thay đổi sẽ là một sự hy sinh, nhưng thực tế thì ngược lại ”.

Vì vậy, việc Omega sẵn sàng cho một sự hợp tác đầy tinh thần tự do như vậy là điều bất ngờ cũng như cảm giác sảng khoái. Cuộc gặp gỡ và chia sẻ ý tưởng này được Petros tin rằng sẽ rất thú vị.

Lý do khác khiến đây là một bộ sưu tập bất thường như vậy, là vì có sự kết hợp của hai thương hiệu rất khác nhau. Omega là một thương hiệu đặc biệt, do lịch sử xuất sắc về kỹ thuật lâu đời. Đây là thương hiệu không chỉ đưa chiếc đồng hồ đầu tiên lên mặt trăng, họ còn đạt được chứng nhận METAS, cung cấp các công cụ quản lý việc đo thời gian cho Thế vận hội. Bên cạnh đó, họ còn vừa sản xuất một chiếc đồng hồ dân dụng có khả năng chống nước đến 6000m. Tất cả đều cho thấy những điều vô cùng ấn tượng thiên mạnh về kỹ thuật và khá nghiêm túc.

Mặt khác, Swatch nổi tiếng với phong cách vui tươi và sức sáng tạo vô biên. Kết quả của việc hai thương hiệu này kết hợp với nhau thể hiện ra một khía cạnh nhẹ nhàng hơn của Omega. Có vẻ như thương hiệu được kính trọng cuối cùng đã được phép nới lỏng dây buộc và có một chút thú vị, vui vẻ.

Vui vẻ cũng là lý do tại sao BioCeramic MoonSwatch thành công. Nó táo bạo hơn, cởi mở hơn, hào sảng hơn. Những phẩm chất đó nói lên chính tinh thần của Swatch và chúng được gói gọn vào sự kiện lần này.

Giá của BioCeramic MoonSwatch:

BioCeramic MoonSwatch được phát hành vào ngày 26 tháng 3 và sẽ chỉ được bán lẻ tại các cửa hàng của Swatch. Người tiêu dùng được mua tối đa hai chiếc mỗi lần với giá 250 franc Thụy Sĩ / chiếc. Để biết thêm thông tin, truy cập vào https://www.swatch.com.

 

Chăm Sóc Khách Hàng / Hỗ Trợ Bảo Hành
0973187222

0973187222
Khách Hàng Vip Order
0936 678 158

0936 678 158
Nhận tin khuyến mãi
Liên hệ với chúng tôi
sdfdsfds
0936 678 158