Thursday, Apr 18, 2024
tìm kiếm bài viết

[Reviews] OMEGA SEAMASTER OLYMPIC GAMES GOLD COLLECTION

bắt đầu từ năm 1932 , hãng omega đã đóng vai trò trở thành nhà cung cấp dụng cụ bấm giờ chính thức của thế vận hội olympic với tổng cộng 27 lần tham dự , và sự hợp tác này sẽ diễn ra ít nhất cho tới năm 2032 – đánh dấu 100 năm hợp tác . trong 27 lần đó , đã có một số thiết kế đầy màu sắc dành cho đồng hồ bấm giờ , ví dụ như seamaster olympic official timekeeper , thể thao bãi biển copacabana với seamaster diver 300m Rio 2016 , cho tới năm nay với samaster planet ocean pyeongchang 2018 , với các màu sắc lấy từ quốc kì hàn quốc. không cần phải nói , những phiên bản giới hạn mà omega tung ra nhân các dịp thế vận hội đều rất táo bạo và đầy màu sắc . đồng hồ omega dành cho thế vận hội năm nay mang đậm chất cổ điển , đó là seamaster olympic games gold collection ( bộ sưu tập omega seamaster dành cho olympic) với vàng , vàng hồng – omega sedna và vàng trắng – omega canopus , bộ 3 màu sắc đại diện cho 3 tấm huy chương vàng , bạc và đồng khi vận động viên nhận nó trên bục trao giải olympic.

chiếc đồng hồ tối giản với mặt số men , cho thấy sự khôn ngoan của omega , và rất tự tin với cỗ máy in house với chứng nhận METAS bên trong . thiết kế khá xưa cũ dành cho một dịp kỉ niệm thế vận hội . đồng hồ có đường kính mặt 39.5 mm ( tương tự olympic games watches) , khiến nó bảo tồn được nét của đồng hồ dresswatch. mặt số dạng vòm với mặt men điểm các cọc vàng đơn giản của seamaster thập niên 1950-1960 là rất đẹp , hãng omega đã làm một công việc tuyệt vời đó là đưa được những nét hiện đại lồng vào trong các mô hình cổ điển của họ .

 

 

chiếc đồng hồ bản cũ

có một lưu ý nhỏ , đó là các chỉ số vạch phút bằng men bên trong đồng hồ , tôi cho rằng nó đã phá vỡ mặt số và làm tổn hại đến tính liên tục và tổng thể của đồng hồ ( ý kiến cá nhân người dịch là vẫn đẹp) . tôi nghĩ rằng đáng ra họ đã có thể làm tốt hơn vấn đề thẩm mĩ xung qua chu vi mặt số để chiếc đồng hồ có thể hoàn thiện đẹp hơn , mặc dù tôi vẫn hiểu ý tưởng này vốn lấy từ mặt số dạng vòm ( từ mẫu đồng hồ cũ ). điều đó là rõ ràng , chỉ cần nhìn vào tờ quảng cáo từ xưa của chiếc omega seamaster olympics trước đây , rõ ràng chúng ta thấy được một mối liên kết bắt nguồn từ lịch sử cùng với cùng một sự kiện.

bộ kim có độ dài hoàn hảo so với mặt số , về tổng thể là nó rất dễ đọc. kim giờ gần chạm đến các vạch phút , còn kim phút kéo dài che đi các vạch và chỉ cách mép đồng hồ một khoảng nhỏ . kim giây dài hơn kim phút vài mm và kéo dài đến sát mép đồng hồ . bộ kim giống như được kéo dãn ra và hoàn thiện rất ấn tượng.

 

nổi bật trên mặt số là biểu tượng omega màu đỏ bằng men , hầu hết chỉ đươc sử dụng trong olympic như đồng hồ bỏ túi . tôi cho rằng đây là một điểm nhấn tinh tế và chắc chắn là thứ duy nhất tạo nên bản sắc riêng cho đồng hồ . như đã đề cập trước đó , bô vỏ được phát hành có các phiên bản vàng , vàng hồng và vàng canopus mới. bộ vỏ được đánh bóng và đi kèm với núm vặn củ hành nhỏ nhắn tạo nên một kích thước hoàn hảo cho bộ sưu tập . một trong những điểm thú vị nhất ( thật không may là chúng tôi ko có đươc nó ) là chất liệu vàng canopus của omega . hãng tuyên bố rằng hợp kim này là độc quyền , lấy từ tên của ngôi sao sáng nhất của chòm sao carina , màu của nó tương nhự như màu của vàng trắng truyền thống. chúng tôi cũng được nghe vài tuyên bố tương tự với chất liệu vàng hồng senda , tuy nhiên hiện tôi vẫn chưa nắm được thông tin cụ thể về các hợp chất , vật liệu để làm nên nó , tôi nghĩ nó sẽ được công bố trong tương lai gần.

 

lật ra mặt sau của đồng hồ , bạn sẽ có được cái nhìn thoáng qua về những điểm nhấn tạo nên các kì olympic , và cũng là những điểm tạo nên một chiếc đồng hồ omega đương đại. được đặt gọn vào trong chu vi mặt sau , đó là một vành tròn hình chiếc nhẫn vàng khối 18k , in trên đó tất cả các điểm tổ chức olympic từ 1932 đến los angeles vào 2028. tôi phải thừa nhận là tôi cần phải có một chiếc lúp để có thể đọc được hết dòng chữ này .

 

thông qua vòng tròn olympic vàng khối , ban sẽ thấy được cỗ máy omega master chronometer caliber 8807 , có chứa bộ thoát đồng trục co axial , chứng nhận bởi METAS . được làm dựa trên máy 8800 , một cỗ máy dày 29mm gắn trong dòng aqua terra 150 dành cho nữ với kích thước 34mm. do cỗ máy khá nhỏ và đã loại bỏ đi các module lịch ngày nên nó khá lí tưởng để gắn vào bộ sưu tập đồng hồ olympic vàng. không giống như bản gốc 8800 , cỗ máy 8807 này có chứa một con văng lên cót tự đồng vàng hồng và cầu cũng bằng chất liệu vàng hồng . ( trong chiếc gold sedna ) , sở hữu 38 chân kính và khả năng trữ cót tới 55 giờ kèm theo kĩ thuật đánh vân genave waves trên máy.

 

 

sử dụng các màu sắc khác nhau của hợp kim vàng để đại diện cho các tấm huy chương là một ý tưởng rất hay , tuy nhiên xét một cách khách quan thì đây chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ được bài trí đẹp mắt phù hợp với chủ đề thế vận hội. việc bổ sung thêm hợp kim vàng canopus làm tăng thên sự hấp dẫn đối với các tay sưu tầm đồng hồ đã chán với những chiếc dress watch .

 

 

thiết kế tinh giản được hiển thị rõ nét trên mặt số , thành công cả trên khái niệm lẫn cách thực hiện . tôi rất nóng lòng muốn được chiêm ngưỡng phiên bản thường với thép không gỉ ( vẫn giữ lô gô đỏ ) , nó không phải là một trải nghiệm điên loạn như cộng đồng đam mê đồng hồ mong muốn , thực tế chiếc đồng hồ có chút gì đó tầm thường , nhàm chán và đơn giản hơn là phô ra dòng chữ đỏ nổi bật trên mặt số! và cuối cùng , giá cho chiếc đồng hồ này là 17.500 chf cho bản vàng trắng canopus , 16.000 chf cho bản vàng thường và vàng hồng .

 

 

cảm ơn watchvietnam.vn đã thực hiện nội dung bài viết

Chăm Sóc Khách Hàng / Hỗ Trợ Bảo Hành
0973187222

0973187222
Khách Hàng Vip Order
0936 678 158

0936 678 158
Nhận tin khuyến mãi
Liên hệ với chúng tôi
sdfdsfds
0936 678 158