Tuesday, Mar 19, 2024
tìm kiếm bài viết

VẺ ĐẸP TỨ ĐẠI MỸ NHÂN TRUNG HOA ĐƯỢC SỐNG LẠI QUA ĐỒNG HỒ BLANCPAIN

Blancpain, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ luôn chung thủy với kỹ nghệ đồng hồ thủ công đã ra mắt 4 mẫu đồng hồ Métiers d'Art đặc sắc. Đó là những tuyệt phẩm nghệ thuật có một không hai trong ngành chế tác đồng hồ với việc khắc họa hình tượng của tứ đại mỹ nhân Trung Hoa, những nhân vật đã góp phần tổ điểm nền văn hóa đậm bản sắc Trung Hoa cổ.

Vẻ đẹp của người tứ đại mỹ nhân có vẻ đẹp nghiêng thành được khắc họa sống động đến từng chi tiết nhỏ.

Ngoài việc mang trong mình những câu chuyện lịch sử, loạt đồng hồ Blancpain Métiers d'Art còn mang giá trị di sản của ngành thủ công mỹ nghệ được truyền từ đời này sang đời khác.

“Chim sa, cá lặn, hoa nhường, nguyệt thẹn”. Vẻ đẹp của Tứ Đại Mỹ Nhân – Vương Chiêu Quân, Tây Thi, Dương Quý Phi và Điêu Thuyền – đã được ghi lại trong sử sách, để trở thành biểu tượng trường tồn cho vẻ đẹp của một Trung Hoa yêu kiều và diễm lệ. Sở hữu ngoại hình xuất chúng và có ảnh hưởng lớn đến thời cuộc, bốn mỹ nhân được làm sống lại trong bộ sưu tập này đều để lại dấu ấn độc đáo trong lịch sử và văn hóa Trung Hoa.

Nàng Tây Thi đứng đầu trong Tứ đại Mỹ nhân sống vào thời Xuân Thu Dương Quý Phi (719-756)

 

Điêu Thuyền, một mỹ nhân xinh đẹp trong truyền thuyết Trung Hoa xuất hiện trong tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa  Vương Chiêu Quân (51 TCN - 15 TCN)

 

Hướng tới việc ngợi ca nét đẹp ấy, Blancpain đã thiết kế bốn mẫu đồng hồ Métiers d’Art đặc biệt khi thổi hồn vào từng bức họa mỹ nhân, gắn liền với bối cảnh cuộc sống quen thuộc của họ thời bấy giờ. Mỗi mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập này đều làm nổi bật một kỹ thuật trang trí khác nhau, thể hiện tay nghề chuyên môn được truyền qua bao thế hệ nghệ nhân của Blancpain. Từ nghệ thuật tráng men và chạm khắc cho đến shakudō; kỹ thuật ghép gỗ đến sơn men, loạt đồng hồ này chính là hiện thân của việc kết hợp những kỹ thuật thủ công với công nghệ tiên tiến.

Các nghệ nhân Blancpain đã sử dụng kỹ thuật nung men siêu nóng champlevé với những mảng màu bằng vàng khối để khắc họa khung cảnh nàng Tây Thi giặt vải lụa bên sông.

Đồng hồ Blancpain Métiers d’Art khắc họa hình ảnh nàng Vương Chiêu Quân ôm đàn tưởng nhớ về quê nhà Hán khi bị cống sang nước Hồ làm phi tần.

Kỹ thuật khắc đồng Shakudō được sử dụng để lột tả hình ảnh Điêu Thuyền ngắm trăng trong đêm.

Các kỹ thuật chạm khắc, nung men và ghép gỗ lại để minh họa cảnh Dương Quý Phi ngắm hoa.

Tất cả bốn mẫu đồng hồ có kích thước 42mm, với vỏ bằng vàng đỏ, sử dụng bộ máy 13R3A, lên dây cót bằng tay và có mức năng lượng dự trữ lên đến 8 ngày và chỉ sản xuất độc nhất một phiên bản.

Chăm Sóc Khách Hàng / Hỗ Trợ Bảo Hành
0973187222

0973187222
Khách Hàng Vip Order
0936 678 158

0936 678 158
Nhận tin khuyến mãi
Liên hệ với chúng tôi
sdfdsfds
0936 678 158