Thursday, Apr 18, 2024
tìm kiếm bài viết

[REVIEW CHI TIẾT] OMEGA SEAMASTER DIVER 300M CO‑AXIAL MASTER CHRONOMETER 42 MM 210.32.42.20.04.001 mặt số gốm trắng tuyệt đẹp !

Bộ sưu tập Omega Seamaster mới đã ra mắt từ cuối 2018, tuy nhiên phiên bản mặt số trắng gốm Ceramic này thì mới chỉ được bán ra từ tháng 12/2019 này thôi, tuyệt đẹp nhưng cũng không kém phần trang nhã, sang trọng...

OMEGA SEAMASTER DIVER 300M  CO‑AXIAL MASTER CHRONOMETER 42 MM 210.32.42.20.04.001

Đánh giá chi tiết Omega Seamaster Diver 300M mới, Cá mập trắng vĩ đại của bộ sưu tập Seamaster Diver 300M.

Có thể đây là phiên bản đẹp nhất của Seamaster Diver 300M được tiết lộ vào đầu năm nay, mẫu đồng hồ có mặt số bằng gốm trắng này hiện đã chính thức có mặt tại các cửa hàng của Omega. Bây giờ, khoảnh khắc được nhiều người hâm mộ Omega chờ đợi từ lâu, chúng ta sẽ cùng nhau xem xét kỹ hơn về đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M White Dial. Một mẫu đồng hồ có thiết kế mạnh mẽ và kỹ thuật hiện đại hay chỉ là danh tiếng từ những bộ phim điện điện ảnh Jame Bond ?

TÌM HIỂU 1 CHÚT LỊCH SỬ SEAMASTER

Năm 1993, Omega cho ra mắt dòng Seamaster Professional 300M, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của mình trong lĩnh vực đồng hồ lặn. Trang bị van thoát khí helium đặc biệt, dòng đồng hồ này được giới thiệu là: đồng hồ với chức năng chronograph đầu tiên trên thế giới chống nước đến độ sâu 300m, và đồng hồ lặn 3 kim tiêu chuẩn có ngày đạt chứng nhận chronometer.

Được trang bị vỏ thép với viền nhôm dạng vỏ sò 12 góc cạnh màu xanh, càng xoắn, van thoát khí heli ở vị trí 10 giờ, mặt số màu xanh có hoa văn sóng, núm vặn vít bảo vệ, vạch chỉ giờ có dạ quang tritium (mẫu đầu tiên), kim khung xương phát sáng và vòng đeo bằng thép năm liên kết - Seamaster Professional 300M là thiết kế thực sự phù hợp với bộ đồ lặn.

Seamaster, dòng sản phẩm lâu đời nhất được sản xuất bởi Omega, luôn là tấm gương thành công của việc bắt kịp thay đổi thị hiếu và công nghệ trong suốt 70 năm qua. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1948, Seamaster là phiên bản dân sự của những chiếc đồng hồ đeo tay nổi tiếng mà Omega đã cung cấp cho Không quân Anh trong Thế chiến thứ hai. Được biết đến là mẫu đồng hồ lặn nhưng nhờ thiết kế đỉnh cao, bạn có thể đeo Seamaster trong mọi tình huống, đi lặn, đi bơi hoặc đeo hằng ngày.

NHỮNG CỘT MỐC ĐÁNH DẤU DANH TIẾNG

Sự chuyển đổi từ những thiết kế đồng hồ lặn thông thường sang chuyên nghiệp mạnh mẽ hơn đã diễn ra vào năm 1957, với việc phát hành các dòng Master mang tính biểu tượng bao gồm: Seamaster 300, Speedmaster và Railmaster. Thật thú vị là “300” trên mặt số không tương ứng với khả năng chống nước của mẫu đồng hồ này, được đánh giá chính thức chỉ 200m. Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ  tinh thể kháng áp suất và núm vặn Naiad, mà mẫu Seamaster 300 có hiệu suất vượt quá khả năng của các thiết bị thử nghiệm thời bấy giờ, do vậy Omega đã quyết định nâng tầm và khắc lên đó “300M” như khẳng định công nghệ vượt thời gian của mình. Thật vậy, Seamaster 300 nhanh chóng được kiểm chứng bởi các thợ lặn chuyên nghiệp và nghiệp dư khắp thế giới - Seamaster 300 cũng là chiếc đồng hồ cao cấp mà Jacques Cousteau (nhà sinh thái học nghiên cứu biển và mọi dạng sống trong nước) lựa chọn cho các cuộc thám hiểm dưới nước của mình.

Và giống như Seamaster 300 năm 1957, Seamaster năm 1993 cũng được những người chơi thể thao và thợ lặn thực thụ yêu thích, bao gồm cả vận động viên lặn nước ngọt giữ kỷ lục thế giới Roland Specker ở Hồ Neuchâtel năm 1993 và trên cổ tay của Sir Peter Blake và các thủy thủ khác của Đội New Zealand khi chiến thắng America’s Cup năm 1995.

Tuy nhiên, nhiều người sẽ nhớ đến một khoảnh khắc tuyệt vời khác khi nói về Seamaster Diver 300M, chiếc đồng hồ tuyệt đẹp đã được lựa chọn cho James Bond (Pierce Brosnan), ra mắt trong bộ phim GoldenEye 1995. Bộ phim đánh dẫu sự thay thế Rolex của Omega, để trở thành nhà cung cấp đồng hồ chính thức của dòng phim điệp viên 007 huyền thoại.

Giống như Speedmaster được khai thác để trở thành dòng đồng hồ mặt trăng “Moonwatch”, Seamaster Diver 300M đã trở thành “đồng hồ Bond”. Và đã giành chiến thắng trong tất cả các khoảnh khắc xuất hiện trên cổ tay 007. Như bạn đã biết, Bond saga tiếp theo (phần thứ 25), No Time to Die, sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2020. Và không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu Omega sẽ cho mẫu đồng hồ  Seamaster Diver 300M mặt số trắng mới xuất hiện trên cổ tay của Daniel Craig trong phần phim sắp ra mắt này.

MÀU TRẮNG TINH KHIẾT TUYỆT VỜI

Năm 2019 đánh dẫu nhiều sự thay đổi lớn: lễ kỷ niệm Speedmaster Moonwatch, quyết định rời khỏi Baselworld và tổ chức hội chợ đồng hồ riêng của Tập đoàn Swatch, cùng một vài bổ sung cho bộ sưu tập Seamaster Diver 300M, bao gồm cả mẫu đồng hồ có mặt số bằng gốm trắng (ZrO2) tuyệt vời này .

Mẫu đồng hồ mới cũng được hưởng lợi từ những cải tiến của dòng Seamaster Diver 300M kể từ năm 2018. Khi vỏ được mở rộng lên 42mm, được nâng cấp chất liệu hiện đại hơn và bộ chuyển động được tinh chỉnh với công nghệ Master Chronometer mới nhất. Mẫu đồng hồ này cũng đánh dấu sự trở lại của thiết kế sóng trên mặt số, được nhiều người hâm mộ đánh giá cao.

Những mẫu Seamaster Diver 300M có mặt số màu trắng khác

Đây không phải là lần đầu tiên Seamaster có mặt số trắng. Đã có một số mẫu ra mắt vào những năm 1990, bao gồm phiên bản mặt số màu trắng năm 1993 và Bond Commander Watch với chiếc vỏ màu xanh đỏ. Tuy nhiên, theo chúng tôi, sự kết hợp kinh điển giữa mặt số trắng và viền đen này là đẹp và sang trọng nhất.

 Mẫu Omega Seamaster Professional 300M ST 396.1502 (photos chrono24) năm1990

Mẫu đồng hồ Omega Seamaster Diver 300m “Commander’s Watch” Limited Edition

GIỚI THIỆU CHI TIẾT

Mẫu mặt số màu trắng này có thể là phiên bản đẹp nhất của SM 300M

Thiết kế góc cạnh phức tạp của vỏ thép không gỉ 42 mm x 13,5mm được làm nổi bật bởi sự sắp đặt và kết hợp  giữa các bề mặt chải mịn và đánh bóng. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ nhận thấy các bề mặt hướng ra ngoài được chải mịn và các cạnh dốc xuống được đánh bóng. Viền đen inky được chế tác từ gốm và có thang chia thời gian lặn tráng men trắng, mang lại độ bền lâu hơn. Mặt số màu trắng cũng được chế tác bằng gốm, được đánh bóng và sau đó khắc laser kết cấu sóng tạo chiều sâu hút mắt hơn. Các kim thiết kế “khung xương” đen và vạch chỉ giờ được phủ lên lớp dạ quang lume. Cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ có nền màu trắng với các chữ số màu đen.

Càng nhìn kỹ vào chiếc đồng hồ này, càng có nhiều chi tiết xuất hiện và so với một số mẫu có màu sắc rực rỡ hơn với vỏ bằng thép và vàng, mẫu đồng hồ này gần như có thể áp đảo. Vẻ đẹp của mẫu Seamaster 300M đen trắng này chính xác là cách những màu sắc đơn giản nhưng kinh điển kết hợp với nhau và thêm chút điểm nhấn màu đỏ tinh tế trên kim giây trung tâm và dòng chữ Seamaster.

THIẾT KẾ DÀNH CHO BIỂN SÂU

Cho dù bạn đeo hàng ngày vì sở thích mà không hề liên quan đến biển và đại dương, Omega Seamaster Diver 300M vẫn được thiết kế và hoàn thành đầy đủ các chức năng nhất khi hoạt động trong môi trường dưới nước. Khung xoay cực kỳ quan trọng giờ được làm từ gốm với thang chia thời gian lặn tráng men trắng. Trong quá trình lặn, các phân tử helium ngày càng nở ra và có thể làm nổ tung chiếc đồng hồ. Để tránh điều này, helium cần được giải phóng và van thoát khí heli ra đời. Được thiết kế lại và được cấp bằng sáng chế với công nghệ mới, ngay cả khi vô tình mở van thoát khí Heli dưới nước, mẫu đồng hồ Seamaster 300M mới vẫn đảm bảo duy trì khả năng chống nước đến 50m.

Đương nhiên, các kim, chỉ số và dấu chấm bên trong hình tam giác trên khung viền đều được xử lý bằng Super-LumiNova (siêu dạ quang). Một tính năng thiết thực khác cho thợ lặn là hệ thống vòng đeo có thể tùy chỉnh mở rộng để giữ đồng hồ luôn ôm chặt trên bộ đồ lặn.

Bộ chuyển động Caliber 8800 - INHOUSE MOVEMENT

Qua lớp tinh thể sapphire trong suốt ở mặt sau có thể thấy bộ chuyển động Calibre 8800 được trang trí những con sóng bờ biển Geneva, ốc vít arabesque. Bộ chuyển động áp dụng tám thử nghiệm khác nhau để đồng thời đạt chứng nhận double chronometer của COSC và Master Chronometer chứng nhận bởi METAS. Sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất của Omega mang đến cho mẫu đồng hồ này khả năng chống nước lên đến 300m, khả năng xử lý từ trường mạnh mẽ 15.000 gauss và mức dự trữ năng lượng lên tới 55 giờ. Đồng hồ Seamaster Diver 300M đi kèm với thẻ bảo hành quốc tế 5 năm.

CẢM NHẬN VỀ MẪU ĐỒNG HỒ MỚI

Trong số 17 mẫu trong bộ sưu tậpSeamaster Diver 300M hiện nay, đây phải là mẫu yêu thích của tôi. Thể thao nhưng vẫn thanh lịch, mặt số bằng gốm trắng và viền đen là sự kết hợp không bao giờ gây nhàm chán. Được chế tác bằng vật liệu và công nghệ hiện đại, khả năng bảo vệ chống lại từ trường mạnh mẽ khỏi các thiết bị có thể phát ra từ tính, mẫu đồng hồ lặn sành điệu này trông thật tuyệt vời chắc chắn sẽ là chiếc đồng hồ tôi chọn khi thưởng thức chuyến phiêu lưu sắp tới của Bond.

MỨC GIÁ THAM KHẢO: Mẫu đồng hồ Ref.210.32.42.20.04.001 đi kèm với dây đeo cao su màu đen có giá bán lẻ là 4.600 EUR và hiện đã có mặt tại các cửa hàng Omega trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin xem tại: omegawatches.com

TECHNICAL SPECIFICATIONS – OMEGA SEAMASTER DIVER 300M CO-AXIAL MASTER CHRONOMETER 42MM

Case: 42mm diameter x 13.5mm height - stainless steel, brushed and polished - unidirectional rotating bezel - polished black ceramic ring filled with white enamel diving scale - helium escape valve at 10 o'clock - domed sapphire crystal with A/R treatment - sapphire caseback - screw-in crown - 300m water-resistance

Dial: white ceramic dial - laser-engraved wave pattern - applied indices with Super-LumiNova - blackened skeletonised hands with Super-LumiNova

Movement: Omega Co-Axial Master Chronometer Calibre 8800 - officially certified by METAS - 25,200vph (3.5Hz) - 55h power reserve - rhodium-plated rotor and bridges - Geneva waves in arabesque - blackened screws, barrel and balance wheel - hours, minutes, seconds and date

Strap: black rubber strap with brushed central areas - steel pin buckle

Reference: 210.32.42.20.04.001

Price: EUR 4,600

BEST PRICE GUARANTEE:  Nếu Quý khách chưa ưng ý về sản phẩm, hoặc thấy ở đâu giá tốt hơn hay đơn giản chỉ muốn tìm một mã sản phẩm khác, vui lòng cho chúng tôi biết, chúng tôi có thể đặt hàng hoặc xem xét để không làm Quý Khách phải thất vọng.

Chăm Sóc Khách Hàng / Hỗ Trợ Bảo Hành
0973187222

0973187222
Khách Hàng Vip Order
0936 678 158

0936 678 158
Nhận tin khuyến mãi
Liên hệ với chúng tôi
sdfdsfds
0936 678 158